My Stories

My Stories

วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2554

ดูแลดวงตากันสักหน่อยนะจ๊ะ

เคยได้ยินคำโบราณที่ว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจมั้ยจ๊ะ? ใช่แล้วค่ะ ดวงตามีความสำคัญในเรื่องของการมองเห็น หรือการสื่ออารมณ์ต่างๆของแต่ละบุคคล โบว์เลยมีวิธีการดูแลดวงตา เมื่อดวงตาของเราไม่สดชื่น ตาบวม หรืออื่นๆมาแนะนำกันจ๊ะ
ในคนส่วนใหญ่จะมีปัญหาในเรื่องของ ตาช้ำ เป็นหมีแพนด้านะคะ เพราะ นอนดึก อดนอนหลายๆวัน หรือพักผ่อนไม่เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการคะ
วิธีแก้ไข คือ นำถุงชาชนิดซองแช่ในน้ำร้อน หลังจากนั้นนำขึ้นมาพักไว้ เมื่อถุงชาเย็นตัวแล้ว ให้นำมาปิดไว้ที่ดวงตาประมาณ 15 นาที เพียงเท่านี้เพียงหมีแพนด้าก็จะหายไป และดวงตาของเราก็จะสวยสดใสมากขึ้นจ๊ะ
หลังจากการทำงาน ขณะทำงาน หรือการใช้สายตาเป็นระยะเวลานาน คุณรู้สึก ปวดตา บ้างรึป่าวค่ะ?
วิธีแก้ไข คือ ถ้าเป็นแบบนั้น โบว์ของแนะนำว่า เราควรหยุดพักสายตาเป็นระยะๆ ทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เป็นเวลา 10-15 นาทีจ๊ะ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการดูแลอาการปวดตา
ปัญหาสุดท้ายที่เกี่ยวกับดวงตาคือ ตาบวม ค่ะ สาเหตุอาจจะมาจากการบอบช้ำจากการร้องไห้หรือสาเหตุอื่นๆค่ะ
วิธีแก้ไขนะค่ะ คือ นำมะเขือเทศมาหั่นให้เป็นชิ้น แล้วนำมาปิดบริเวณดวงตาประมาณ 10 นาทีค่ะ เพียงเท่านี้ ดวงตาคู่สวยของคุณ ก็จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้งค่ะ
ดวงตาสามารถสื่ออารมณ์ บอกความรู้สึกต่างๆ และยังเป็นหน้าต่างของหัวใจ อย่าลืมดูแลดวงตาของคุณให้สดใส เพื่อเพิ่มความน่ามองให้กับตัวเอง คนที่คุณรัก และคนที่รักคุณค่ะ
Tips:
อาการปวดตา: ถ้าเรามีเวลา เราสามารถใช้แตงกวาที่หั่นเป็นชิ้นบางๆมาปิดไว้บริเวณดวงตาประมาณ 10 นาทีนะคะ เพราะความสดและความเย็นของแตงกวาจะช่วยให้ดวงตาที่ล้าของเราสดชื่นขึ้นค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น